รีวิว สิงหาสับ 2022 Texas Chainsaw Massacre

รีวิวหนังใหม่ หนังเรื่อง สิงหาสับ 2022 ที่จะทำให้คุณจิตตกไปอีกนาน กับฆาตกรหน้ากากจอมเชือด จากหนังเรื่อง Texas Chainsaw Massacre บอกเลยว่าห้ามพลาดสำหรับแฟนหนังสยองขวัญระทึกขวัญ ใหม่ล่าสุด การแสดงจากตัวละครนักแสดงก็ถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีเยี่ยม การพากย์ไทย ก็ทำออกมาอย่างดีเลยทีเดียวเนื้อเรื่องย่อ จะเป็นอย่างไรไปอ่านกันก่อนที่จะไป ดูหนัง ได้เลย

รีวิว Texas Chainsaw Massacre สิงหาสับ 2022

นี่เป็นรายการที่เก้าในซีรีส์ Texas Chainsaw หรือ “August Slash” ซึ่งเป็นซีรีส์ Hollywood Massacre ที่เก่าแก่ที่สุดในซีรีส์ 48 ปีแล้วตั้งแต่เล่มแรกออกมา
ผู้กำกับ เดวิด เบลอ การ์เซีย
หลังจากพยายามรีบูทหลายครั้งไม่สำเร็จ ครั้งนี้สิทธิ์ได้ส่งต่อจาก Lionsgate ไปยัง Legendary ซึ่งมอบหมายให้ Feda Alvarez ผู้กำกับที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามมากำกับ The Evil One Dead” และ “Don’t Breathe” ให้เป็นผู้อำนวยการสร้าง Alvarez เลือกกำกับสองพี่น้อง Andy และ Ryan Tohill ซึ่งรู้จักกันเป็นอย่างดีจากเรื่อง Digging (2018) แต่แล้วภาพยนตร์เรื่องนี้กลับพลิกผันอย่างเลวร้าย เมื่อสองพี่น้องออกจากกองถ่ายหนึ่งสัปดาห์เพื่อถ่ายทำ เหตุผลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในฮอลลีวูด คือ “แนวทางการสร้างสรรค์ที่ไม่ตรงกัน” จนอัลวาเรซต้องคว้าตัวเดวิด บลู การ์เซีย อดีตผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ที่กำกับภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียวมาเป็นช่างภาพ อยู่เวรกระทันหัน
เหยื่อกลุ่มใหม่ของไอ้หน้าหนัง
การสังหารหมู่ที่ Texas Chainsaw กลับมาแล้ว และผู้สร้างได้เลือกทิศทางใหม่แล้ว ไม่มีการรีเมคหรือรีบูต แต่กลับเลือกที่จะเล่าเรื่องภาคต่อของ Texas Chainsaw Massacre ดั้งเดิมในปี 1974 ซึ่งไม่แสดงความสนใจในภาคต่อหลายๆ ภาคของแฟรนไชส์นี้ และใช้ชื่อภาคแรกโดยตัด The ออก หนังวางเหตุการณ์ของเรื่องตามเวลาจริง เหตุการณ์ของหน่วยนี้เกิดขึ้นหลังจากภาคแรก 50 ปี เรื่องราวเปิดฉากด้วยการย้อนอดีตถึงเหตุการณ์สังหารหมู่วัยรุ่นเมื่อ 50 ปีที่แล้ว โดยมีแซลลี่ ฮาร์เดสตี้ ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวและดำเนินเรื่องต่อด้วยการสังหารหมู่ 50 ปีแบบเดิม เชฟชื่อดัง ‘ดันเต้’ และ ‘รูธ’ คนรักของเขา น้องสาวของ ‘เมโลดี้’ เพื่อนสนิทของดันเต้ และ ‘ไลล่า’ พวกเขาทั้งหมดมาที่ฮาร์โลว์ รัฐเท็กซัส เพื่อทำโครงการปรับปรุงย่านเมืองเก่าให้เสร็จ และเชิญชวนนักลงทุนเข้าประมูลอาคารต่างๆ ในพื้นที่
สิงหาสับ 2022

พูดถึงบทตัวละครนักแสดงในภาพยนต์

เอลซี ฟิชเชอร์ นักแสดงนำของ สิงหาสับล่าสุด ภาคนี้
ทั้ง 4 คนบังเอิญไปพบกับ “จินนี่” คุณยายที่ยังอาศัยอยู่ในบ้านในห้างร้างแห่งนี้ เธอบอกว่าบ้านที่เธออาศัยอยู่เป็นสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ยังมียักษ์คอยเฝ้าดูเธออยู่ Moff กล่าวว่าเขาเคยเป็นเด็กกำพร้าในความดูแลของเธอและอยู่คนเดียว ดันเต้โทรหาตำรวจและพยายามลากคุณย่าออกไป และชายลึกลับคนนี้ที่ติดตามรถตำรวจพร้อมกับคุณย่าของเขา และรูธ คนรักของดันเต้ก็ขึ้นรถไปด้วย สิ่งนี้ทำให้ผู้ชมสับสนว่าทำไมเธอถึงพูดกับเธอ และระหว่างทางคุณยายก็เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย หลังจากทำให้บุคคลลึกลับโกรธ สิ่งที่คาดหวังก็เกิดขึ้น ชายลึกลับที่เรียกตัวเองว่า “เลเธอร์เฟซ” กลับไปยังบ้านเก่าของเขาเพื่อปฏิบัติภารกิจเพื่อฆ่าคนแปลกหน้าทุกคนที่เข้ามาในพื้นที่ด้วยเลื่อยไฟฟ้าคู่ใจของเขา
มาร์ก เบิร์นแฮม ในบท Leatherface
แม้ว่า เฟเด อัลวาเรซ เวียร์ได้รับเครดิตในฐานะผู้เขียนบทสำหรับผลงานทั้งหมดที่เขากำกับ แต่สำหรับเรื่องนี้ Alvarez ไม่ได้นำเนื้อหาของหนังออกจากสูตรที่ตัดทอนแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยตัวละครที่หงุดหงิด ใจลอย และตัดสินใจโง่ๆ แบบที่คนทั่วไปไม่ทำกัน ดังนั้นการเห็นชะตากรรมของตัวละครบางตัวจึงสนุกกว่าการช่วยเหลือ ดังนั้นสิ่งที่ต้องย้ำตรงนี้คือถ้าใครตัดสินใจดูหนังเพราะชอบหนังเรื่องนั้นก็คือต้นทุนเดิม เปิดแบบจำลองทางจิตและชมภาพยนตร์ดังเรื่องสังหารหมู่สไตล์ฮอลลีวูด เพียงแค่มุ่งเน้นไปที่ความตื่นเต้นและไม่พยายามหาเหตุผลใด ๆ เลย แค่เริ่ม 5 นาทีก็เดาได้เลยว่าตัวละครไหนจะตายและตัวไหนจะรอด จากนั้นเราก็ดูวิธีการที่เหยื่อถูกฆ่าโดยพวกขี้โกงทีละคน อย่าคิดเกี่ยวกับตัวละคร อย่าคิดถึงเหตุผลเชิงตรรกะที่เหมือนจริงในทุกๆ ที่ มิฉะนั้นคุณจะหงุดหงิดมาก พูดง่ายๆ คือหนังดูมีอายุขึ้นอย่างประหลาด ในภาพยนตร์เรื่องแรกใบหน้านี้อายุ 26 ปีและภาพยนตร์บอกว่าใบหน้าของแผนกนี้เป็นใบหน้าเดียวกันกับภาพยนตร์เรื่องแรก นั่นหมายความว่าหน้าสนามของโรงภาพยนตร์จะมีอายุ 76 ปี แต่ยังคงแข็งแกร่งและทำงานได้อย่างราบรื่น
แซลลี ฮาร์เดสตี ตัวละครที่ดูออกว่า ได้แรงบันดาลใจมาจาก ลอรี สโตรด
ดูเหมือนทีมเขียนบทน่าจะเอาแรงบันดาลใจจาก Halloween (2018) มาวาดเป็นตัวละคร Sally Hardisty เด็กสาวที่รอดชีวิตจากภาคแรก วันฮัลโลวีนคือลอรี สโตรด แต่ความแตกต่างใหญ่คือไม่มีใครจำแซลลี ฮาร์เดสตี้ได้เพราะเธอจำไม่ได้ ไม่สามารถเรียกผู้ชมหรือใช้เป็นจุดขาย แต่อย่างน้อยการปรากฏตัวของเธอก็เพิ่มความตื่นเต้น คุณได้รับเชิญให้รับชมว่าเธอสามารถเอาชนะศัตรูเก่าของเธอได้หรือไม่ Sadly, Marilyn Byrne ซึ่งเดิมรับบทเป็น Sally Hardesty เสียชีวิตในปี 2014 ดังนั้น Owen Foue จึงได้รับคัดเลือกแทน
สิงหาสับ 2022

ฉากหนีใต้ถุนบ้านที่สุดลุ้นละทึกเขย่าขวัญ

การพิจารณาการจัดการในสาขาหนังสัตว์ต้องสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ชมสำหรับภาพยนตร์ประเภทนี้ มีทั้งฉากการฆ่าเป็นกลุ่มและฉากการฆ่าเดี่ยว และหน้าจอเต็มไปด้วยความเร่าร้อน ทุกฉากการฆ่านั้น ฮา เข้มข้น ไม่มีเหลียว แต่แช่เลนส์ไว้มองหน้ากัน ฉากไล่ล่าทำได้ตื่นเต้นเร้าใจ ฉากที่ดีที่สุดคือฉากหลบหนีจากห้องใต้ดิน นั่นอาจเป็นเรื่องที่น่ากลัว และแม้รู้ว่าคุณจะต้องตกใจ คุณก็อดไม่ได้ที่จะผงะ ที่น่าชื่นชมอีกอย่างคือฝีมือของกล้องครับ หลายๆ ฉากถ่ายได้สวยงาม ฉันเดาได้เลยว่าผู้กำกับการ์เซียให้ความสนใจเรื่องนี้เป็นพิเศษเพราะมาจากตากล้อง
สิงหาสับ พากย์ไทย มีฉากในภาคนี้
ภาพยนตร์เรื่องนี้ดำเนินไปอย่างตกต่ำตั้งแต่สร้างเสร็จ ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว ผู้ชมส่ายหัวในการฉายทดลอง แต่ทำไม่ได้ ผู้สร้างหลักคิดมามากพอแล้ว คุณภาพของภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างไร ฉันจึงเปลี่ยนแผนจากการฉายในโรงภาพยนตร์เป็นการขายให้กับ NETFLIX ซึ่งน่าจะปลอดภัยกว่า อย่างน้อยก็พอจะกู้ทุนได้
Outrage ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ไม่ยืดเยื้อ เริ่มต้นใน 20 นาทีแรกและดำเนินต่อไป น่าตื่นเต้นเสมอ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การตอบสนองไม่ดี เพราะหลายคนไม่ชอบ หลายสถานการณ์ไม่สมจริง อย่างฉากรถบัส มันดู FAKE ไม่สบายใจ แต่โดยส่วนตัวแล้วฉันคิดว่ามันค่อนข้างตลก แค่ดูเพื่อความบันเทิงไม่ควรเลียนแบบอย่างยิ่ง ดูแล้วต้องบอกว่าเลื่อยแรงมาก หวังว่าจะมีคนทำคลิป Cover เพื่อโชว์ความแรงของเลื่อยตัวนี้นะครับ ฉันสงสัยว่าทำไมมันถึงตัดอะไรได้
สิงหาสับ 2022

สิงหาสับ 2022 เลือดสาดแบบสะใจ ตอบสนองความต้องการของแฟนๆหนังสยองขวัญได้อย่างดี

แต่อย่างน้อยผมก็ยอมรับว่า สิงหาสับ2022 พากย์ไทย  Texas Chainsaw Massacre เวอร์ชั่นนี้ยังสามารถรับใช้แฟนๆได้ดี โดยเฉพาะผู้ที่ชอบดูฉากการฆ่าฟันอันน่าสยดสยอง Full of Blood ผมว่าน่าจะสนุกและอิ่มเอมกับสิ่งที่หนังนำเสนอ (แม้จะไม่ใช่ทางเราก็ตาม) โดยเฉพาะฉากไฮไลท์บนรถเมล์ นี่เป็นหนึ่งในฉากที่น่าจดจำที่สุดในหนังสยองขวัญสมัยใหม่
เป็นผลงานการกำกับเรื่องที่สองของ David Bull Garcia ที่เปิดตัวด้วยผลงานหนังคลาสสิก ทำให้งานของเขาแทบจะเอาตัวไม่รอด องค์ประกอบนักแสดงเหมือนจะเด่นแต่จริงๆไม่เด่น เนื่องจากการเป็นผู้นำในการเปิดตำแหน่งจึงน่าสนใจ แต่สุดท้ายมันก็ขับเคลื่อนไปตามปกติโดยไม่มีน้ำหนักใดๆ
เป็นผลให้ตัวละครดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจในภาพยนตร์เรื่องนี้ จังหวะในการหาเส้นทางหลบหนีต่างๆ นั้นเงอะงะ และแอบทำให้ไม่สงบในหลายๆ แห่ง นี่คือสูตรดั้งเดิมของความสำเร็จ ไม่ว่าพวกเขาจะเลือกกี่เวอร์ชัน พวกเขาก็สามารถสร้างรายได้ด้วยแนวทางนี้ และอีกสิ่งหนึ่งที่พวกเขาหวังว่าจะทำได้ดีแต่ทำไม่สำเร็จก็คือ Sally Hardesty ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากเหตุการณ์ในยุค 70 ดูเหมือนจะมีบางอย่างเกี่ยวข้องกับมัน . แต่…ให้คนดูเห็นเอง

สรุปหนังโดยรวมหลังดูจบ

วิธีการฆ่าที่โหดร้ายและน่าสยดสยองอย่างยิ่ง
การใช้ค้อน ขวาน เลื่อย และแม้แต่นักฆ่า Leather Face (แสดงโดย Mark Burnham) ที่มีพลังเหลือเชื่อ Chopper มอบวิธีการฆ่าที่น่ากลัว นองเลือด และโหดร้าย ทุกฉากการฆาตกรรมของน้องสาวคุณไม่สามารถหยุดหนึ่งในนั้น แถมตอนโดดน้ำก็แรงจนนึกว่าโลมาซะอีก ยังไงก็ต้องดูกันเอาเองนะครับ พูดมากไปจะกลายเป็นสปอยล์
โดยรวมแล้ว สิงหาสับ พากย์ไทย The Texas Chainsaw Massacre ควรให้ความบันเทิงในระดับหนึ่งสำหรับผู้ชมที่ชอบแนวนี้แต่คงไม่ใช่สำหรับเรา เพราะแทบจะไม่มีอะไรแปลกใหม่เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้เลย ทุกอย่างยังดำเนินตามสูตรเดิม หนัง Leatherface มีความน่ากลัวมากพอที่จะสัมผัสได้ แต่องค์ประกอบอื่นๆ จืดชืด จำเจ ตามสูตร…

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *