รีวิว Mad Max : Fury Road แมด แม็กซ์ ถนนโลกันตร์ หนังสนุกๆที่ห้ามพลาด

สวัสดีครับวันนี้เราจะมารีวิว หนังใหม่ จะบอกว่าใหม่ก็ไม่ถูกซ้ะทีเดียว วันนี้จะมารีวิว Mad Max : Fury Road แมด แม็กซ์ ถนนโลกันตร์ ภาพยนต์สนุกๆที่ห้ามพลาด เราจะเล่าความสนุกของภาพยนต์ให้ได้อ่านแบบไม่มีการสปอย และ บอกเลยว่าจะพบกับความสนุก และ ความสุดยอดของการแสดงอย่างแน่นอน จะเป็นยังไงกันแน่ในภาพยนต์ครั้งนี้ ไปอ่านบทความรีวิวก่อนที่จะไป ดูหนัง กันเลย

รีวิว Mad Max : Fury Road ภาคต่อสุดมันส์

เข้าใจผิดว่าเป็นการรีบูต Mad Max: Fury Road (2015) มันกลายเป็นภาคต่อ เล่าการผจญภัยอีกครั้งของแม็กซ์ ที่ต้องต่อสู้กับแก๊ง Sintidel เขาพลาดท่าถูกแก๊ง Sintidel ลักพาตัวไป กลายเป็นเชลยของเลือดสำรอง นำกองทัพขนาดเล็กไปปล้นน้ำจากเมืองใกล้เคียง ระหว่างทาง เธอตัดสินใจหนีพร้อมกับ Cindy Del ผู้ผสมพันธุ์สี่ตัว
และจุดหมายปลายทางคือกรีนแลนด์บ้านเกิดของเธอ Cintidel Warriors ไล่ตาม Furiosa Max ซึ่งผูกติดกับ Chaser ในระหว่างการทะเลาะวิวาท แม็กซ์หนีและเข้าร่วมกับฟูริโอซ่าในการอาสาช่วยเธอหนีกลับบ้าน
จอร์จ มิลเลอร์ ผู้กำกับคนเดิมรื้อฟื้นผลงานเก่าในวัย 70 ปี 30 ปีหลังจากไตรภาคเดิม ไตรภาคแรกสร้างเมลกิบสันให้เป็นดาราฮอลลีวูดชั้นนำได้สำเร็จ จอร์จมั่นใจว่าแฟนตัวยงของ Mad Max จะไม่เสียเวลากลับไปดูพื้นเก่าๆ มีเพียงคำบรรยายสั้นๆ ไม่เกินสามนาทีสำหรับตัวตนและอดีตของแม็กซ์ หลังจากนั้นไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลง ฉากแอ็คชั่นได้รับการบันทึกอย่างแน่นหนาและยาวนานถึง 2 ชั่วโมง
เป็นที่ยอมรับว่าดูตัวอย่าง MadMax: Fury Road ของจอร์จ มิลเลอร์ในตอนแรก เราคิดว่ามัน “ไม่ดีเลย” (อีกครั้ง ตัวอย่างไม่ใช่ตัวอย่างที่เราโพสต์ไว้ใต้บล็อกโพสต์) แต่เรามีความรู้สึกลึกๆ ลางสังหรณ์ ตัวอย่างหนัง หรือภาพยนตร์ที่ดูเหมือนตัวอย่างไม่สนุก (และในทางกลับกัน) มีภาพยนตร์มากมายที่มีตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม แต่ตัวอย่างคอร์เท็กซ์ที่ไม่ดีนั้นน่าสนใจกว่า)
นอกจากนั้น ไตรภาค MadMax (1979) ก็ถือเป็นหนังในตำนานที่ผู้กำกับ George Miller ส่ง Mel Gibson ให้กลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ในยุคนั้น ดังนั้นไม่ว่า Mad Max: Fury Road เวอร์ชั่นของ Tom Hardy (จาก Inception, The Dark Knight Rises, 44 และอื่น ๆ ) ก็ยังคงเป็นสิ่งที่ต้องมีในปี 2015 ดูภาพยนตร์ในรายการ
ในความเป็นจริง MadMax: Fury Road เป็นภาพยนตร์ที่มีตัวอย่างทะเลทราย หนังเรื่องเดียวจริงๆคือทะเลทราย แต่ทะเลทรายอยู่ไหน “ไอ้ห่า นี่มันโคตรมันส์!!!”
(ขออนุญาตใช้คำหยาบคายและสะกด “มัน” เป็น “มัน” เพื่อความรู้สึกนะครับ)
Mad Max : Fury Road

เรื่องย่อของภาพยนต์แบบไม่มีสปอย

mad max fury road เรื่องย่อ
Max Rockatansky (Tom Hardy) ถูกจับโดยลูกน้องของ Immortan Joe (Hugh Keays-Byrne, อดีตวายร้าย Toecutter) เพื่อทำถุงเลือดสำหรับทหารที่ป่วยจากสงคราม O-Negative บริจาคเลือดให้ใครก็ได้
ในขณะเดียวกัน Furiosa (Charlize Theron จาก The Italian Job, Snow White and the Huntsman, Prometheus ฯลฯ) ได้รับมอบหมายให้คุ้มกันขบวนรถไปยัง Gas Town ซึ่งเธอเป็นหัวหน้าที่ Immortan Joe ไว้วางใจและควบคุม ขับ War Rig Kanto
แต่ในภารกิจนี้ Furiosa แอบลักลอบนำนางสนมของ Immortan Joe หรือ “แม่” ไปยัง War Rig เพื่อหลบหนีไปยัง “กรีนฟิลด์” ของแก๊งนางฟ้า นำโดยแองเกลดภรรยาคนโปรดที่กำลังตั้งท้อง (โรซี่ ฮันติงตัน-ไวท์ลีย์ นางแบบคนสวย นางเอกของ Transformers: Dark of the Moon) และ Toast the Known (โซอี้ คราวิตซ์ จาก X-Men: First Class และ Divergent)
ฝ่ายของ Immortan Joe รู้ว่า Furiosa นำขบวนออกนอกเส้นทาง นำโดยลูกชายคนโต Rictus (Nathan Jones) และ Cannibal (John Howard) War Boys ถูกระดมกำลังเพื่อค้นหาและกู้คืนแม่ที่ดีที่สุดของพวกเขา
นุกซ์ เด็กชายสงครามป่วยหนักระยะสุดท้าย (นิโคลัส โฮลต์จาก “X-Men: First Class”, “Warm Bodies”, “Jack the Giant Killer”) กระตือรือร้นที่จะได้รับการอนุมัติจากโจผู้เป็นอมตะ และดื้อดึงออกจากรถของเขา ไล่ลากแม็กซ์พร้อมถุงเลือด ของตัวเองติดมากับรถ ส่วน Max ก็หนีจาก Nux ไประหว่างทาง เข้าร่วมกับสาว ๆ ในรถในขณะที่นางฟ้าวิคตอเรียช่วยพวกเขาต่อสู้และหลบหนี Immortan Joe ผู้ชั่วร้าย
Mad Max : Fury Road

เอกลักษณ์และจุดเด่นของภาพยนต์

แมดแม็กซ์ ถนนโลกันตร์ 1 เอกลักษณ์ ความคลาสสิก ความคิดสร้างสรรค์นอกโลกเมื่อกว่า 30 ปีที่แล้ว เป็นต้นแบบในการสร้างแนวทางวิสัยทัศน์สำหรับผู้กำกับรุ่นต่อไปที่สร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับโลกหลังสงครามโลกครั้งที่ 3 เมื่อโลกกลายเป็นประเทศป่าเถื่อน หนังที่สร้างหลังจาก Mad Max จะเป็นแบบนี้ ไม่ใช่แค่อุตสาหกรรมภาพยนตร์เท่านั้นเช่นเดียวกันกับ Fist of the North Star ซึ่งกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับการ์ตูนคลาสสิก
และวันนี้ George Miller ปรมาจารย์แห่งความตั้งใจเดิมก็กลับมาแล้ว ได้รับทุนสนับสนุนมากกว่าเดิมหลายเท่าและศาสตร์แห่งการมองเห็นช่วยผลักดันจินตนาการของจอร์จ มิลเลอร์ ให้ก้าวไปสู่อีกขั้น ต้นฉบับยังคงไม่บุบสลาย ซึ่งเพิ่มความคิดสร้างสรรค์มากมายจนอาจเรียกได้ว่าเป็นภาพ อาวุธแปลกๆ แปลกๆ ของตัวละครเป็นเพียงฉากภายในถ้ำของ Cintidel ที่เราได้เห็นไอเดียบ้าๆ บอๆ มากมาย
ไปมาในแผนกนี้มีอาณานิคมมากมายต่อสู้กัน ทุกก๊วนมีตัง. รถสองคันมีลักษณะที่แตกต่างกัน และเป็นเรื่องน่าสนใจที่ได้เห็นแผนกออกแบบทำงานร่วมกัน
รถคันนี้ใช้แนวคิดดั้งเดิมของรถเก่า วางชิ้นส่วนเข้าด้วยกันดูแข็งแกร่งขึ้น การคิดกลยุทธ์การโจมตีใหม่ๆ สร้างฉากแอ็คชั่น การไล่ล่าของรถ
และการปะทะกันระยะยาวเป็นฉากที่ฉันไม่เคยเบื่อที่จะดู สิ่งที่น่าชื่นชมคือความเป๊ะของทีมงานฝ่ายผลิต เพราะแผนกนี้ไม่ได้ใช้ CG เข้าช่วย ภาพการชนที่เราเห็นพร้อมระเบิดดังกึกก้องคือภาพจริง เทคนิค CGI ใช้เพื่อเอาเครน สลิง และอุปกรณ์ประกอบฉากออกจากภาพเท่านั้น
Mad Max : Fury Road

จุดด้อยของภาพยนต์เรื่อง Mad Max : Fury Road โดยรวมถือว่าดี

น่าเสียดายที่ภาพลักษณ์ของแม็กซ์ ใน ภาพยนตร์ แม ด แม็ ก ซ์ กลับมาอย่างภาคภูมิน้อยกว่าครึ่งชั่วโมงแรกของหนังที่มัดแม็กซ์ไว้ ไม่ปรากฏรูปลักษณ์ของตัวเอก ดังนั้นตัวละครหลักจึงถูกเทไปที่ Furiosa และ Charlize Theron สร้างตัวละครที่น่าประทับใจด้วยผมสั้น หน้าผากสีดำ และมือเหล็ก
เธอแสดงโชว์เจ๋งๆ มากมาย แถมยังช่วยชีวิตแม็กซ์ด้วย เมื่อพิจารณาว่า Furiosa อยู่บนจอนานกว่า Max ตัวละครของ Max ดูเหมือนจะช่วย Furiosa มากกว่า Max เอง ฉันไม่ได้พยายามช่วยผู้หญิงพวกนั้น เพราะเป็นพระเอกแต่ช่วยคนอื่นเหมือนตกบันไดเลยดูไม่เข้ากับพฤติกรรมของตัวเอกเลย
หนังเดินเรื่องเร็วและไม่สนใจคนดูหน้าใหม่ที่ไม่รู้จักแม็กซ์เลย Max ไม่มีภาพพื้นหลัง ตัวละครมีอยู่ทั่วไป อย่าลืมให้ความสนใจอย่างเต็มที่และติดตามข่าวอยู่เสมอ ใครคือญาติ ตัวละครแต่ละตัวมาจากไหน ชื่ออะไร ชื่อก๊วน ชื่อเมือง ชื่อเล่น
อะไรประมาณนั้นตัวร้ายบางตัววางมาดีมาก โหดมาก รู้สึกว่าเรื่องนี้น่ากลัวจริงๆ แต่ใช้ไม่มากนักระหว่างการถึงจุดสุดยอด ภาพย้อนหลังของอิมป์ในความทรงจำที่มักปรากฏขึ้นเพื่อหลอกล่อแม็กซ์ จำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมแม็กซ์ถึงรู้สึกผิดจนลืมไม่ลง? ถ้าให้เวลา 1 นาที ผู้ชมคงรู้จักและเข้าใจแม็กซ์มากขึ้น

สรุปโดยรวมแล้วถือว่าเป็นหนังที่ดี

ขณะนี้เราไม่พบข้อเสนอแนะหรือบทวิจารณ์ แม ด แม็ ก ซ์ ถนนโลกันตร์ พากย์ไทย ใด ๆ ที่จะสาปแช่งหรือไม่ชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยรวมแล้ว เราให้คะแนน Mad Max: Fury Road 9.5 เต็ม 10 โดยหัก 0.5 สำหรับไม่มีเนื้อเรื่อง แค่นั้นแหละ. ที่เหลือคือหนังดี สนุก คุ้ม คุ้ม ยังไงก็ให้ “TOP 10 หนังสนุกแห่งปี” ครับ
นี่คือหนังแอคชั่นที่ฉันไม่ได้ดูมากว่า 30 ปี เป็นการกลับมาที่สมศักดิ์ศรี สนุก และสะใจกว่าเดิม ปริมาณดูฉากแอคชั่นสะใจมากและความสร้างสรรค์ก็คุ้มค่า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *