รีวิว troll โทร์ล หนัง netflix ยักษ์ภูเขาตัวใหญ่

troll โทร์ล
รีวิวหนังใหม่ 2022 วันนี้ขอมาเสนอ หนังยักษ์ใหญ่ภูเขาเดินได้ เรื่อง troll โทร์ล หนังที่ทำออกมาได้โอเคอยู่ ถือว่าไม่โอเคแหละ แต่เอาจริงๆเนื้อเรื่องไม่ได้มีอะไรซับซ้อน โดยคุณสามารถดูได้ทั้งพากย์ไทยและซับไทย ในเน็ตฟิกส์ และ เนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไรไปอ่านรีวิวแบบไม่มีสปอยกันเลย และ ดูหนังใหม่ ก่อนใครได้เลย

รีวิวหนังใหม่ใน netflix troll โทร์ล 2022

ดูตัวอย่าง Troll trailer 2022 และเต็มเรื่อง ออกอากาศทาง Netflix ที่เวลา 1 ชั่วโมง 43 นาที และ “Trolls” ไต่ขึ้นเป็นอันดับ 2 หนังนอร์เวย์บอกเลยว่าพล็อตแปลกและสวยจริงๆ

นี่เป็นอีกหนึ่งความพยายามของผู้กำกับชาวนอร์เวย์ Rohr Utuag หลังจากภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์ปี 2015 ที่สร้างกระแสฮือฮาไปทั่วโลกในปี 2015 เป็นตัวแทนภาพยนตร์จากนอร์เวย์สู่รางวัลออสการ์ แผนกภาพยนตร์ต่างประเทศคือตั๋วไปฮอลลีวูดของเขา เข้ามาแทนที่ Tom Brad (2018) ซึ่งเป็นทั้งการรีบูตและการรีบูต และสิ้นสุดความฝันที่จะคืนชีพให้กับ Lara Croft อีกครั้ง ผู้อำนวยการชั้นนำ Atak กลับสู่นอร์เวย์บ้านเกิดของเขา แต่ยังคงเล่นบอลขนาดใหญ่ในรูปแบบเดิม คราวนี้อย่าเล่นเรื่องภัยธรรมชาติ ให้เล่นเป็นยักษ์ตัวจริงโดยหยิบเรื่องราวเกี่ยวกับโทรลล์จากตำนานตะวันตกแล้วบุกเมืองเพื่อรับตัวตนที่แท้จริง จำนวนเงินที่ใช้ไปในรอบนั้นไม่ได้รับการเปิดเผย แต่เมื่อพิจารณาจากผิวเผินของหนังแล้ว ทั้งหมดที่ฉันเห็นคืองาน CG และไม่น่าจะขาดแคลนการผลิตจำนวนมาก
ก็ถือว่าทีมงานพยายามหาไอเดียการเล่นใหม่ๆ และฮอลลีวูดกำลังสร้างภาพยนตร์สัตว์ประหลาดยักษ์ รวมถึงไดโนเสาร์ คิงคอง และก็อตซิลล่า ดังนั้นเขาจึงเลือกหยิบโทรลล์โบราณในตำนานที่ชาวตะวันตกทุกคนรู้จัก รวมตัวกันแล้วออกมาท่องเมือง
การเลือกใช้โทรลล์เป็นจุดขายยังคงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัว เนื่องจากผู้ชื่นชอบภาพยนตร์ฮอลลีวูดเคยเห็นแต่โทรลล์ เพียงเล็กน้อยใน Harry Potter and the Sorcerer’s Stone (2001) จากนั้นก็มีรูปลักษณ์คล้ายเชร็คมากกว่าใน The Green Goblin และ Trollhunters (2010) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ประจำชาติของนอร์เวย์ โทนเสียงจริงจังแต่แฝงไปด้วยความน่ากลัวด้วยภาพที่ถือด้วยมือ ดังนั้นโทรลล์ในโลกภาพยนตร์จึงยังถือเป็นสิ่งแปลกใหม่ และยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แต่ Atak ก็ยังหนีไม่พ้นรูปแบบการเล่าเรื่องแบบเดิมๆ ที่ยังคงติดตามในภาพยนตร์ Troll คือเป็นทั้งตัวเอกและนักวิทยาศาสตร์ และตัวร้ายของนักการเมืองทรงอิทธิพล หนังแนะนำ
troll โทร์ล

เรื่องย่อหนังหนัง และ บทบาทตัวละคร

ไขเรื่องราวของสูตรสำเร็จ เมื่อปล่อยโทรลล์ออกอาละวาด ชาวบ้านจะบันทึกวิดีโอลงในโทรศัพท์อย่างเป็นลางไม่ดี จนกระทั่งรัฐบาลต้องติดตามตัว Dr. Nora Teiderman นักบรรพชีวินวิทยา ซากดึกดำบรรพ์ยังคงเชี่ยวชาญ มันพอดีกับที่ นอร่าสนใจโทรลอยู่แล้ว เมื่อเธอสงสัยว่าสัตว์ประหลาดยักษ์ที่ออกอาละวาดอาจเป็นโทรล เธอจึงไปหาพ่อของเธอ ผู้ซึ่งใช้ชีวิตศึกษาเรื่องโทรลมาตลอดชีวิต มาช่วยกันไขปริศนาและติดตามโทรลกันเถอะ
ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความยาวไม่เกิน 30 นาทีและเผยให้เห็นโทรลล์ตัวต่อตัว นี่ถือเป็นจุดแข็งอย่างหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ สอดคล้องกับทฤษฎีที่ว่าโทรลล์มีมานับพันปี โดยการออกแบบผิวของโทรลล์ให้ดูเหมือนหิน มันถูกปกคลุมไปด้วยดินและเศษไม้ เชื่อกันว่าโทรลล์สามารถซ่อนตัวได้เป็นเวลานาน เป็นฉากเปิดตัวของโทรลล์ที่น่าประทับใจ แต่น่าเสียดายที่เราได้เห็นในตัวอย่างแล้ว เพราะไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นไปกว่านั้นอีกแล้ว
บทเหมือนสร้างขีดจำกัดให้ตัวเอง ไม่สามารถหาทางออกที่สวยงามได้เมื่อมีการเขียนขึ้นว่ามนุษย์นำอารยธรรมมารุกรานดินแดนโทรล ทำให้โทรลดูเหมือนตัวแทนของธรรมชาติ ออกมาบ่น มันวางตำแหน่งโทรลเป็นสัตว์ประหลาดที่ไม่น่ากลัว และมนุษย์เป็นผู้ร้ายเป็นอีกเรื่องหนึ่ง โทรลล์จึงดูน่าสมเพชและไร้เดียงสาเมื่อปูแบบนี้ ยังมีฉากที่กองทัพโจมตีพวกโทรลด้วยอาวุธหนักอีกด้วย ที่แสดงอาการกรี๊ดคนดูจะปวดร้าวด้านไหน?
การแสดงภาพ โทรลล์ เป็นลุงแก่ผู้น่าสงสารที่ออกมาเรียกร้องความยุติธรรม ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ไม่สูญเสียความระทึกใจไปตั้งแต่นั้นมา เพราะเรามองไม่เห็นความกลัวของโทรลล์ มีแม้กระทั่งฉากที่โทรลล์ไล่ตามรถที่นอร่าควบคุมไม่อยู่ เช่นเดียวกับตัวละครที่ดีที่ไล่ตามตัวละครที่ดี คุณมั่นใจได้ว่าไม่มีใครผิด อารมณ์ต่างจากฉากไทแรนโนซอรัสวิ่งไล่รถ นั่นคือสิ่งที่ทำให้มันน่าตื่นเต้น หรือภาพเด็กน้อยในสวนสนุกกับเสียงดนตรีที่พยายามสร้างบรรยากาศให้ตื่นเต้นแต่คนดูเดาทางได้อยู่แล้ว ชะตากรรมของสาวน้อยจะเป็นอย่างไร?
troll โทร์ล

จุดเด่นและขุดด้อยของภาพยนต์เรื่องนี้

บทภาพยนตร์ยังพยายามสอดแทรกความเป็นดราม่า แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเช่นกันในการเปิดเผยต่อผู้ชมว่านอร่าถูกแยกจากพ่อของเธอเป็นเวลาสิบปีท่ามกลางความสงสัยระหว่างนอร่ากับพ่อของเธอ มีการหารือและทำความเข้าใจประเด็นปัญหาภายในไม่กี่นาที รีบไขปริศนาอ้างจุดประสงค์ของโทรลล์ในกรุงปักกิ่ง นอร่ามีเงื่อนงำ และค้นหาใน 5 นาที มาเคลมกันเร็ว ยังไม่ได้คิดออก แต่แทนที่จะพยายามยัดเยียดความโรแมนติกให้กับเธอ ภาพยนตร์ความยาว 100 นาทีพยายามแทรกอารมณ์ขันผ่าน Andre Isaacson เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่แต่งงานกับหมอโนราพอให้ยิ้มได้
ทีมเขียนบท Arrival ซึ่งรวมถึงผู้กำกับ Atack อาจกำลังคิดเกี่ยวกับวิธีทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้จบ เพราะภาพลักษณ์ของเกรียนไม่ดุอีกต่อไป การใช้อาวุธหนักเข่นฆ่าผู้คนดูเหมือนจะเป็นภาพความรุนแรงที่ทำร้ายจิตใจผู้ชม ก็อย่างที่เห็นในหนังนั่นแหละครับ อยู่รอดเป็นสหัสวรรษ แต่คุณอาจพลาดตำแหน่งดังกล่าวเป็นเรื่องปกติ
ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังพยายามดิ้นรนเพื่อจบแบบที่หวังว่าจะมีภาคต่อ ดูเหมือนว่าเราจะหยุดได้แค่ภาคแรกเท่านั้น ถ้าดูในโรง จอใหญ่ๆ อาจจะเพิ่มความสนุกได้นิดหน่อย แต่การดูบทภาพยนตร์แปลกใหม่เช่นนี้บนหน้าจอขนาดเล็กที่บ้านไม่เป็นไปตามบรรทัดเดียวกัน ลองหาโทรลล์ฮันเตอร์สนุกกว่า
ดู Troll movie ที่ความรู้สึก
ซีรีส์สยองขวัญของ Netflix บอกเล่าเรื่องราวของภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ลงโทษมนุษยชาติในนามของโทรล อย่างที่คาดไว้. นักแสดงแสดงได้ดีจริงๆ และเนื้อเรื่องก็สมเหตุสมผล
เมื่อจู่ๆ ภูเขาก็กลายเป็นโทรลล์และเริ่มไล่ล่าทุกคน ราวกับโลกแตก มนุษย์ต้องเอาตัวรอดจากสัตว์ประหลาด ภาพยนตร์ Nobody Knows Its Origins ทำให้ผู้ชมหวาดกลัว หวาดระแวง ตื่นเต้น และใจจดใจจ่อ แม้ว่าโทนสีของภาพจะมืดและพร่ามัวจนมองไม่เห็นอะไรเลย ภาพยนตร์ทำให้เราตั้งคำถามว่าทำไมโทรลล์ถึงโกรธ เป็นเพราะเราละเมิดพื้นที่และอาณาเขตส่วนตัวของเขา หรือเขาเอาโลกทั้งใบกลับคืนมาด้วยวิธีดังกล่าว การล้างแค้นที่หนักหน่วงและมืดมน?
ใช้ความหายนะของทวีปสแกนดิเนเวียเป็นเงื่อนงำ นี่คือหนังที่แฟนหนังตั้งหน้าตั้งตารอตั้งแต่มีโปรเจกต์ นี่คือ “Troll Troll” หนังสัตว์ประหลาดแฟนตาซีสุดล้ำลึก เป็นการผสมผสานตำนานท้องถิ่นเข้าด้วยกันเป็นภาพยนตร์ที่น่าทึ่งพร้อมสูตรสำเร็จที่นำผู้ชมไปสู่จุดที่น่าทึ่ง
troll โทร์ล

แนวคิดภาพยนต์เรื่อง troll โทร์ล และวิจารณ์หนัง

troll โทรลยักษ์ เป็นเรื่องราวที่จะพาคุณดำดิ่งสู่เทือกเขาโดเวอร์ของนอร์เวย์ หลังจากถูกจองจำนับพันปี บางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ตื่นขึ้น มันทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้า และกำลังเข้าใกล้เมืองหลวงของนอร์เวย์อย่างรวดเร็ว มีเพียง Noura Teidemann นักบรรพชีวินวิทยาเท่านั้นที่เข้าใจและเป็นความหวังเดียวในการหยุดยั้งมหันตภัยที่กำลังจะเกิดขึ้น เพราะนี่คือสิ่งที่ผู้คนคิดว่ามีอยู่ในนิทานพื้นบ้านของนอร์เวย์เท่านั้น?
สำหรับหนังขนาดนี้ แน่นอนว่าเขาควรได้รับความไว้วางใจจาก “โรล อูซัค” ให้เป็นผู้สร้างหลัก เพราะเขาเป็นผู้กำกับชื่อดังในนอร์เวย์. เป็นที่รู้จักกันดีที่สุดจาก Tsunami Tides และ Tomb Raider ในปี 2018 ซึ่งเขาเล่นบทนี้ได้ดีมาก งานที่ยอดเยี่ยมที่จัดการกับสไตล์ของภาพยนตร์นอร์เวย์ โปรดัคชั่นอาจไม่ยิ่งใหญ่เท่าฮอลลีวูด แต่เรียกได้ว่ามาตรฐานที่เขาทำไว้ไม่น้อยหน้าใคร
รออุทักได้แนวคิดเกี่ยวกับเรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ทำให้รู้ที่มาที่ไปและใช้เล่ห์เหลี่ยมได้อย่างช่ำชอง ในขณะที่โครงเรื่องในภาพยนตร์โทรลเต็มไปด้วยสูตรสำเร็จที่ผู้ชมน่าจะคาดเดาได้จากทุกทิศทุกทาง รวมถึงแผนภัยพิบัติและความสัมพันธ์ของตัวละคร แต่การเล่าเรื่องและการผลิตของภาพยนตร์ยังกระตุ้นความสนใจของผู้ชม และสร้างภาพยนตร์ที่สนุกสนานและรู้ว่าผู้ชมต้องการอะไร
แม้ว่าภาพยนตร์ของนอร์เวย์จะไม่ใช่ภาพยนตร์กระแสหลักระดับโลก แต่ศักยภาพของภาพยนตร์เหล่านี้ก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ผู้ชมอาจไม่คุ้นเคยกับภาพยนตร์ของนอร์เวย์ แต่ฉันสามารถพูดได้ว่าพวกเขาทำได้ดีมาก ยกนิ้วให้ โดยเฉพาะสเปเชียลเอฟเฟกต์และงาน CG ต่างๆ ของเรื่องนี้เนียนเกินคาด
สัตว์ประหลาดออกแบบตามตัวละครในตำนานโบราณ คิดว่าสามารถใส่รายละเอียดได้ถูกต้อง และจุดแข็งของหนังโทรลเรื่องนี้ก็คือ แม้ว่าหนังหายนะจะประสบความสำเร็จ มันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับดินแดนที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักในโลกนี้ มันจึงกลายเป็นเรื่องใหม่สำหรับผู้ชม สดยิ่งกว่าหนังมาร์เวล อีกนัยหนึ่ง สิ่งที่หอมหวนกว่าภาพยนตร์หายนะคือแนวคิดของราชาแห่งความงาม ดังนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้จึงมีความโดดเด่นในแง่นี้
และส่วนการแสดงอาจจะไม่คุ้นเคยหรือไม่เคยเห็นการแสดงของนักแสดงกลุ่มนี้มาก่อนแต่ก็ถือว่าแสดงได้ดีตามมาตรฐาน แม้ว่ามันจะอ่อนแอกว่า แต่อย่างน้อยหนังก็ยังน่าดึงดูด และองค์ประกอบสัตว์ประหลาดในจุดดึงดูดก็ค่อนข้างดีเป็นจุดเสริม

สรุปความรู้สึกหลังดู troll โทร์ล โดยรวม

โดยรวมแล้ว Troll โทรลล์ภูเขา เป็นหนังสัตว์ประหลาดหลังหายนะที่ดีกว่าที่คิดไว้ในตอนแรกมาก อาจเป็นเพราะความสดใหม่ของเรื่องราว โลกจึงไม่ค่อยมีประสบการณ์กับตำนานในพื้นที่นี้มากนัก เลยเซอร์ไพรส์ผู้ชมแบบคาดไม่ถึง ในเวลาเดียวกัน ภาพยนตร์นอร์เวย์เรื่องนี้สร้างและอำนวยการสร้างอย่างดี ไม่ต้องเน้น CG เยอะและแอคชั่นเยอะ เอฟเฟกต์ที่สามารถรองรับภาพยนตร์ทั้งเรื่องได้อย่างน่าประทับใจ troll โทร์ล
สุดท้ายนี้เราต้องหันกลับมามองธรรมชาติว่าเราให้ความสำคัญกับธรรมชาติหรือทรัพยากรที่เรามีอยู่เพียงพอหรือไม่ เพราะมนุษย์มักละเลยความต้องการ ความสำคัญของสิ่งต่างๆ รอบตัวเรา มักจะเป็นธรรมชาติที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ในมือของเรา หรือเกี่ยวข้องกับเรา หรือทรัพยากรที่อยู่ในมือเรา เรารู้ว่ามันสูญหายไปแล้ว และเริ่มหายไป หนังเรื่องนี้จึงให้แง่คิดอย่างมาก ความคิดที่ดี. ไม่ใช่แค่ภาคเอาชีวิตรอดนะครับ การเอาตัวรอด CG ในเรื่องต้องค่อนข้างดี มันเหมือนกับการดู King Kong หรือ Godzilla ในปี 2022

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *