รีวิว wednesday ซีรี่ย์Netflix ที่ควรค่าแก่การดู

สวัสดีครับ วันนี้ รีวิวหนังใหม่ ขอเสนอ ซีรี่ย์เรื่อง wednesday สาวน้อยจาก the addams family บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาดสำหรับใครที่หาอะไรดูใน Netflix เราจะมาแนะนำภาพยนต์ซีรี่ย์แบบไม่ต้องกลัวว่าจะโดนสปอย และ เราจะพูดถึงตัวละครของเรื่องนี้ แบบไม่ต้องกังวล จะเป็นยังไงไปอ่านเนื้อเรื่องย่อ เวนส์เดย์ กันเลย

เรื่องย่อ ซีรี่ย์ wednesday

wednesday addams เรื่องย่อ ในขณะนี้ เขาลังเลที่จะพูด ปากของเขาส่งเสียงดัง และความยุ่งเหยิงที่สุดคงไม่มีใครนึกถึงลูกสาวตัวน้อยของครอบครัวอดัมส์ วันพุธ แอดดัมส์ (Wednesday Addams) และวายร้ายประจำโรงเรียนที่มาพร้อมกับท่วงท่าสุดโหด บ้าระห่ำ และน่ากลัวที่สุด งานนี้โปรดักชันจะโหด มันส์ ฮาขนาดไหน? ติดตามรีวิวละครแกะกล่องใหม่ของ Netflix ได้วันพุธนี้
เนื้อเรื่องย่อ
เมื่อน้องชายสุดกวนของเขาถูกเพื่อนร่วมชั้นรังแก เรื่องนี้พี่สาวจอมแสบอย่างวันพุธจะอยู่เฉยไม่ได้ ดังนั้นจัดการเพื่อล้างแค้นน้องชายคนเล็กของเขาด้วยการปล่อยปลาปิรันย่าฝูงหนึ่งเข้าไปในสระว่ายน้ำของโรงเรียน เพื่อนร่วมชั้นได้รับบาดเจ็บสาหัสและต้องถอนตัวออกจากโรงเรียนในวันพุธ และได้รับการปล่อยตัวตามทัณฑ์บนในข้อหาพยายามฆ่า นั่นทำให้เธอได้รับการรักษาตามคำสั่งศาล และแน่นอนว่าต้องย้ายโรงเรียนกลางภาคเรียน
พ่อแม่กังวลใจ ตัดสินใจหาโรงเรียนใหม่ที่ดีกว่า (คิดว่า) ให้ลูกสาว The Never More Institute โรงเรียนที่รู้จักกันในชื่อ Outcats School อยู่ที่นั่นในวันพุธเพื่อปฏิบัติภารกิจบ้าๆบอๆ ความกลัวของเธอ
ความคิดเห็นจากผู้เขียน
โอ้ ตอนแรกฉันคิดว่า The Addams Family เวอร์ชั่นวันพุธเท่านั้นที่จะเป็นซีรีส์คอมเมดี้ที่สดใสเหมือนกับเวอร์ชั่นก่อนหน้าของภาพยนตร์ มาที่ฉบับการ์ตูนเหมือนเดิมดีกว่า แต่ไหนบอกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่แตกประเด็นและจุดประกายความทรงจำมากมายจากที่เคยดูกับอดัมส์
จุดเริ่มต้นของเรื่องเริ่มต้นด้วยฉากนองเลือดที่ดูแล้วน่าตกใจ โยนถุงปลาปิรันย่าลงสระไล่ตามอนุเพื่อนอีกคนของวันพุธ(เชื่อแล้วว่าขี้จุ๊จริงๆ) ตอนล่าสุดเพราะเนื้อเรื่องสนุก ปวดร้าว ปวดเมื่อยทั้งตัว วันพุธกับนักเรียน Evermore และฉันรักการสร้างตัวละครสาวซีดด้วยความหม่นหมอง ใบหน้า ไร้อารมณ์เป็นสาวปากใสที่พร้อมจะต่อกรด้วยการกระทำและคำพูดกับใครก็ตามที่พยายามจะคุยกับเธอเสมอ
wednesday

รีวิวหลังดู เวนส์เดย์ ว่ามีจุดเด่นตรงไหน

Wednesday Addams รีวิว

นอกจากนี้เรายังจะได้เห็นตัวละครใหม่ๆ อันนี้สร้างมาเพื่อซีรี่ย์นี้โดยเฉพาะ ตอนดูแล้ว รู้สึกว่าพุธนี้ไม่น่าใช่สาวสิบเอ็ดหรือสิบสองแบบเวอร์ชั่นก่อน กลับเป็นเด็กสาววัยรุ่นที่มักเก็บงำความรู้สึกที่ต่อต้านพ่อแม่ของเธอไว้ เป็นอีกมุมที่เราอยากเห็นวันพุธในเวอร์ชั่นวัยรุ่นมากๆ

นอกจากนี้ ในเวอร์ชั่นปี 2022 นี้ เราจะได้เห็นนักแสดงคนเดิมที่เล่นวันพุธในเวอร์ชั่นปี 1991 มาร่วมแสดงด้วย บอกเลย เห็นครั้งแรกประทับใจมาก เพราะไม่คาดคิดว่าครีเอทีฟสตูดิโอจะนำสาววันพุธอย่างคริสติน่า ริชชี่ กลับมาในซีรีส์ที่เธอเล่นเป็นตัวละครนี้
แสง สี ภายในเรื่อง
สำหรับซีรีส์นี้ เนื่องจากเป็นซีรีส์สยองขวัญ-แฟนตาซีที่มีครอบครัว Addams เป็นธีม โทนของเรื่องจึงค่อนข้างมืดมน เน้นฉากที่ไม่มีสีสันมากนัก เมื่อฉันดูมันรู้สึกเหมือนเป็นวันฮัลโลวีนและมีผีออกมาจากถนน
โดยส่วนตัวแล้วชอบโทนและโทนของซีรีส์มาก โดยเฉพาะฉากที่โรงเรียนนั่นเอง เราจะเห็นโรงเรียนในลักษณะคฤหาสน์เก่าครึ่งปราสาทหลังใหญ่กลางป่า
ฉากที่ชอบ
มีหลายฉากในซีรีส์ที่เราชอบ แต่ฉากโปรดของฉันอาจเป็นฉากที่วันพุธเล่นเชลโล ที่ระเบียงห้อง คุณเล่นเชลโลท่ามกลางบรรยากาศอันมืดมนของโรงเรียนและเมือง รวมกิจกรรมต่อเนื่องโดยครูและนักเรียนคนอื่นๆ ดูเหมือนว่าทุกเหตุการณ์จะซ่อนความลับบางอย่างไว้ และมันทำให้ฉันตื่นเต้นเมื่อได้ดูมัน เหมือนคอยติดตามว่าตัวละครแต่ละตัวกำลังหลบซ่อนอะไรอยู่หรือเปล่า
The Addams Family’เดิมทีอาจเป็นการ์ตูนตลกปี 1938 ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการแต่งงานที่ดิ้นรนของผู้เขียน Charles Addams มันเต็มไปด้วยตัวละครที่น่ากลัวซึ่งดูเหมือนฮัลโลวีนที่ดูเหมือนไม่คุ้นเคยในโลกภายนอก แต่สามารถมารวมกันเป็นครอบครัวได้ ความแตกต่างเล็กน้อยนี้เมื่อรวมกับความขบขันของผู้ใหญ่ที่เปลี่ยนการมองโลกในแง่ร้ายให้กลายเป็นความขบขันทำให้เกิดเสน่ห์ที่เย้ายวนใจ
wednesday

สิ่งที่น่าสนใจ ซีรี่ย์น่าดูเรื่อง เวนส์เดย์

ที่น่าสนใจ ซี รี่ ย์ Netflix คะแนน สูง เรื่องนี้ คือการออกแบบสไตล์โกธิคที่แปลกประหลาดซึ่งตัวละครต่างๆ เกี่ยวพันกับสังคมปกติ ช่างเป็นโลกแฟนตาซีที่แปลกประหลาดเสียนี่กระไร ถึงไม่สนใจก็ไม่ต้องดูอยู่ดี ไม่แปลกใจเลยที่งานด้านภาพที่โดดเด่นเช่นนี้จะสร้างเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์ได้อย่างสนุก
และภาคล่าสุดของ Netflix ก็เลือกผู้กำกับมือเก๋าอย่าง Tim Burton ที่เคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง Sleepy Hollow (1999), Corpse Bride (2005) หรือ Frankenstein (2012) ซึ่งถือว่าดังและตกรอบจนน่าแปลกใจที่แฟรนไชส์ของอดัมส์ ไม่เคยตกถึงมือเขามานานหลายทศวรรษ
สำหรับ “Wednesday” เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การกล่าวถึงว่าเรื่องราวของซีรีส์นี้คิดขึ้นโดยผู้อำนวยการสร้างและเขียนบทคู่หูของซีรีส์ Alfred Goff และ Miles Miller Spider-Man 2 (2004) ของ Sam Raimi เป็นหนึ่งในภาคต่อของซูเปอร์ฮีโร่ที่น่าจดจำที่สุด
พวกเขาหาทางให้ Adams เติบโตในยุคใหม่ได้อย่างน่าสนใจ โดยจับเอา character ของลูกสาววัยรุ่นอย่าง Wednesday ที่กำลังค้นหาตัวเองและปฏิเสธคนรอบข้างจนดูแปลกและขาดเพื่อน มาสู่โรงเรียนที่รวมเด็กแปลกแยก ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีเผ่าพันธุ์อีกมากมาย รวมถึงแวมไพร์ มนุษย์หมาป่า คราเคน และอีกมากมายที่ไม่ใช่มนุษย์ เพียงแต่พล็อตเรื่องใหม่นี้น่าสนุกและน่าจะเปิดจินตนาการให้กับทิมได้อีกเยอะ เบอร์ตันยังได้โชว์ฝีไม้ลายมือ มันไม่เหมือนกับที่คุณสร้างจินตนาการโรงเรียนซูเปอร์แมนใน “Miss Peregrine’s Home for Exceptional Children” (2016) ซึ่งยังคงติดอยู่กับกรอบของหนังสือ
เนื่องจากเนื้อเรื่องใกล้เคียงกับเด็กที่มีพลังวิเศษและมีปัญหาต่างๆ นานา ทำให้นึกถึงหนังแนวเดียวกันอย่างซีรีส์ “Twilight” หรือหนัง “New Mutants” (2020) แต่ดูสนุกกว่า Seriously More Evil ซึ่งมีทั้ง องค์ประกอบที่คล้ายกันหลายอย่างเช่นครูลึกลับ School Story Riddles แม้แต่การแข่งขัน Po Cup ประจำปีก็ยังชวนให้นึกถึงปริศนาชุด Harry Potter โลกและตัวละครใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจก็ไม่มีข้อยกเว้น ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือมันเป็นแฟนตาซีกอธิคมืดแบบทิม เบอร์ตันที่มีบุคลิกที่ไม่คุ้นเคยสำหรับตัวละครหลัก แต่มีความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างประกายของดวงตาคู่นั้นและความกระตือรือร้นของโลกทัศน์ใหม่
บทละครบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเติบโตของเด็กประหลาดที่ถูกทอดทิ้ง มีความขัดแย้งมากมายในการสร้างความสัมพันธ์ที่ตัวละครพัฒนา ตั้งแต่ความรู้สึกภายในของวันพุธที่ต้องการเป็นตัวของตัวเองไปจนถึงการที่เธอปฏิเสธที่จะเป็นผลไม้ที่เกียจคร้านใกล้เงาของแม่ที่ซุกซนความลังเลใจของแคทเธอรีน ซีตา-โจนส์ที่จะโศกเศร้าเมื่อตอนเด็กที่สูญเสียสัตว์เลี้ยงตัวแรกของเธอกลายเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่เต็มใจที่จะสนิทสนมหรือผูกพันกับใคร พุธอยู่ในวัยที่ต้องพัวพันกับเพื่อนฝูง คนรัก และรักสามเส้า แม้แต่ในสังคมที่เด็กแปลกหน้าไปเที่ยวด้วยกัน ความรู้สึกภายนอกก็ถือเป็นคนนอก มันทำให้เราดูเหมือนเราโตขึ้นในวันพุธ กังวล อารมณ์เสีย และช่วยให้คุณผ่านมันไปได้
wednesday

ประเด็นหลักของเรื่องนี้ wednesday

ในขณะเดียวกัน หนังwednesday ความขัดแย้งภายนอกตัวละครที่ขับเคลื่อนเรื่องราวก็ไม่จืดชืดหรือเกินเลยไป นี่เป็นปริศนาที่มีมาตั้งแต่ต้น รวมถึงความลึกลับของสมาคมลับโบราณที่แฝงตัวอยู่ในโรงเรียนที่ถูกชายลึกลับลอบสังหารเมื่อวันพุธที่ผ่านมา สัตว์ร้ายในป่าเข่นฆ่ามนุษย์และจุดชนวนความเกลียดชังดั้งเดิมในหมู่ประชาชนทั่วไป (เรียกว่านอร์มีในเรื่อง) และคนนอกที่มีพลังพิเศษที่โรงเรียน (ที่ประกาศตัวเองว่าเป็นคนนอกคอก) กลายเป็นเรื่องใหญ่ เมื่อวันพุธ ต้องเล่นเป็นซูเปอร์ฮีโร่และนักสืบโดยไม่รู้ตัว
ทั้งประเด็นการสร้างตัวละครแบบรักวัยรุ่นและประเด็นขัดแย้งทางสังคมที่ตึงเครียดและมีปริศนามากมายทำให้ซีรีส์เรื่องนี้น่าตื่นเต้น มีสีสัน กลมกล่อมและสนุกมากๆ ที่สำคัญมาก บทสนทนาแบบคำต่อคำหรือสแลชไลน์นั้นสนุก และบางประโยคก็ชวนให้สะอึกเมื่อนึกถึงปัญหาสังคมของเรา ประกอบกับความยาว 8 ตอนของซีรีส์ เหมาะสมกับเนื้อหาค่อนข้างดี นี่คือซีรีส์ที่ดูได้รวดเดียวจบโดยไม่หมกมุ่นกับเรื่องใดๆ
นอกจากนี้ การเลือกวันพุธเพื่อพาดหัวข่าวเรื่องนี้ต้องยอมรับว่าเป็นการขยายความโด่งดังและความสำเร็จของคริสติน่า ริชชี่ จากบทบาทของเธอในภาพยนตร์เรื่อง The Addams Family (1991) ก่อนจะกลายเป็นตัวละครในความทรงจำของเฟ เกิดคำถามสำคัญว่าใครจะเข้ามาทำหน้าที่นี้ในปี 2565?
และผู้ชนะคือเจนน่า ออร์เทกา นักแสดงหญิงที่เป็นนางเอกช่องดิสนีย์แชนแนลตั้งแต่เธอยังเด็ก คนหลังยังมีบทบาทเล็กน้อยใน Netflix ซึ่งอายุ 20 ปียังรับบทเป็นนักเรียนด้วย และในตอนแรกเขากังวลว่าเขาจะสามารถแสดงได้หรือไม่ แต่หลังจากดูซีรีส์จริง ๆ แล้วฉันต้องยอมรับว่า Burton กล่าวว่าเป็นวันพุธที่สมบูรณ์แบบ
แม้แต่ในรูปวันพุธที่แปลกประหลาด Ortega ก็ดูน่าทึ่ง สายตาเย็นชาเหมาะกับบทนี้ดี แต่ก็ยังแฝงความน่ารักและความอ่อนโยนไว้ใต้สีหน้าหลอนๆ และคำพูดตัดพ้อ Ortega คนเดียวสามารถแบกซีรีส์ในฐานะตัวเอกได้

สรุปการประเมินซีรี่ย์ เวนส์เดย์สาวน้อยจากครอบครัวอดัม

แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าตัวละครอื่นไม่ดีหรือดีเท่า พูดตามตรง อีนิด เพื่อนร่วมห้องของวันพุธ (แสดงโดยเอ็มมา ไมเยอร์ส) ก็น่าสนใจเช่นกันเพราะเป็นคู่ตรงข้ามที่สมบูรณ์แบบของวันพุธ น่ารักและกระฉับกระเฉงด้วยการแชทในปริมาณที่เหมาะสมโดยไม่ดูน่ารังเกียจเลย อาจกล่าวได้ว่าเขาเกิดมาพร้อมกับออร์เตกา ที่น่าชมอีกอย่างคือการเปรียบเทียบระหว่างเสียงต้นฉบับกับเสียงพากย์ไทย ครั้งนี้เสียงพากษ์ไทยดูจะเข้ากับบุคลิกของตัวละครมากกว่าเสียงนักแสดงจริงๆ โดยรวมแล้วซีรีส์แนะนำว่ารอบนี้ดูพากย์ไทยจะแปลตรงตัวกว่าพยายามใช้คำใหม่ในซับไทย
ไม่ต้องพูดถึงว่าตัวละครรองหรือตัวประกอบอื่นๆ จะถูกละทิ้งไป และมีบางจุดที่โดดเด่นจนน่าจดจำ Game of Thrones และ The Sandman มีพลัง ดุร้าย และน่าสงสัยพอๆ กับตัวละครของ Snape ใน Harry Potter ยังคงเป็นครูพฤกษศาสตร์และครูประจำหอพักของโก๊ะเนิร์ดแต่ดูมีความรู้มาก ซึ่งนำริชชี่ ที่เคยเล่นวันพุธเข้ามาผสมผสาน สำหรับนักแสดงรุ่นเก๋า พวกเขาเป็นตัวเลือกที่ดีจริงๆ
สรุปผลการประเมินหนัง wednesday อดัม
สำหรับซีรีส์วันพุธ ฉบับปี 2022 เป็นซีรีส์ที่มีเนื้อหาแตกต่างจากต้นฉบับ และภาพยนตร์ปี 1991 ซีรีส์มุ่งเน้นไปที่วันพุธ ลูกสาวคนโตของครอบครัว Addams ซึ่งย้ายไปเรียนที่โรงเรียนใหม่ เนื้อเรื่องเป็นแนวแฟนตาซี มีการผสมผสานระหว่างความสยองขวัญและความขบขัน บอกเลยห้ามพลาด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *